Những lỗi thông dụng của máy in

bạn là một người thường xuyên sử dụng máy in, hẳn là đã có những lúc quý khách phải loay hoay và bực bội khi chiếc máy in không hoạt động. Trong bài viết này sẽ cho quý khách biết nguyên nhân cũng như cách giải mã những tình trạng máy in bị “đơ” như vậy.

Tình trạng máy in bỗng không hoạt động có rất nhiều nguyên nhân, có thể là bởi phần cứng của máy bị hỏng hóc vì sử dụng lâu ngày, hoặc ứng dụng bị lỗi khi cài đặt và thiết lập in.

  1. Máy in không in được bởi chưa kết nối nguồn điện

nhiều lúc do không để hoặc vì vấn đề về nguồn điện mà máy in chưa được cắm nguồn điện, khiến quý khách khi in máy không hoạt động và “ngỡ” là máy hỏng. bởi thế cho nên, trước khi in cần kiểm tra kĩ nguồn điện, phích cắm,… để việc in ấn không bị đứt quãng.

  1. Máy in không hoạt động do chưa được kết nối với máy tính

Đây là lỗi khá nhiều người gặp phải khi in, thấy máy in không hoạt động. Mỗi máy in đều có một dây cáp để kết nối với máy tính. Khi muốn in cần cắm dây cáp kết nối mới có thể in được file trong máy tính. Nên kiểm tra kỹ dây cáp cắm máy tính và máy in chưa, nếu đã cắm dây nhưng không in được thì có thể dây bị ngừng hoặc hỏng hóc, cần kiểm tra và sửa chữa thay thế hệ ngay.

  1. Máy in không dây chưa mở hệ thống

Với máy in tân tiến không dây, không cần phải cắm dây cáp nối máy tính và máy in khi in nhưng mà vẫn có thể in được, do máy đã có sẵn hệ thống không dây. Để in chỉ cần kích hoạt mở hệ thống không dây là được.

  1. Máy in không hoạt động bởi vì nắp không được đóng kỹ

Khi quý khách thay mực, vệ sinh máy tính, thay giấy,… nhưng bạn quên không đóng kỹ nắp máy in cũng sẽ khiến máy không hoạt động. Để tránh những trường hợp máy không hoạt động, cần xem xét đóng kỹ nắp máy sau khi mở,và kiểm tra lại trước khi in.

Nguyên nhân và cách xử lý tình trạng máy in không hoạt động

Đóng kỹ nắp máy sau khi thay giấy, thay mực để việc in ấn không bị cách quãng

  1. Máy in không hoạt động bởi chưa cập nhật phầm mềm cho máy

Không cập nhật liên tục các bạn dạng phầm mềm cho máy in, là một trong những nguyên nhân dẫn tới việc máy in đã được kết nối đầu đủ mà vẫn không in được. Các bạn dạng phầm mềm này được nâng cấp và thay đổi liên tục, nên cần xem xét để cập nhật phiên bản mới cho máy, để máy in hoạt động hiệu quả và chất lượng.

Trên đây là những nguyên nhân thường chạm chán nhất dẫn tới việc máy in không hoạt động. Đề là những nguyên nhân căn bản và rất dễ điều chỉnh, chỉ cần lưu ý kiểm tra máy in thường xuyên và trước khi in để việc in không bị cách quãng.

Dường như còn mấy lỗi thường gặp gỡ sau :

Lỗi kẹt giấy, lỗi phông chữ, bạn dạng in có nhiều vệt kẻ ngang dọc đen, bản in chữ nhòe, bản in trắng toàn bộ,…là những lỗi thường gặp mặt khi dùng máy in nhưng mà không phải ai cũng biết. Những vấn đề về 5 lỗi thường gặp mặt khi in và cách khắc phục sau, sẽ giúp quý khách giải quyết những vấn đề gian nan đó.

  1. bạn dạng in có nhiều vệt đen chạy dọc giấy

bạn dạng in khi được in ra rất xấu, có nhiều vệt đen đậm màu lem nhem chạy dọc từ trên xuống dưới bản giấy. Đây là lỗi thường chạm mặt khi dùng máy in,nguyên nhân bởi vì cần gạt mực bị khô, mặc bám chặt vào cần gạt. Hoặc bởi vì cần gạt mực bị hư hỏng, xước, vỡ một vị trí nào đó.

5 Lỗi thường gặp khi sử dụng máy in 1

phiên bản in bị lỗi nhiều vệt đen chạy dọc giấy

Cách khắc phục rẻ nhất là, kiểm tra cần gạt mực, tiến hành vệ sinh cần gạt để mực không bị keo bám vào nữa. Nếu cần gạt bị cũ quá, vỡ hư hỏng, cần thay cần gạt mực mới.

  1. Trên bạn dạng in có nhiều vệt đen to và đậm

Nguyên nhân của tình trạng này là bởi vì trục cao su trong máy in bị hỏng hoặc phần trống bị vỡ, hưu hỏng bởi vì dùng lâu ngày, khiến cho bản in hiện ra các chấm đen đậm và các vệt đen kéo ngang giấy.

Để khắc phục tình trạng này cần thay trục cao su cho máy (rẻ nhất là nên thay trục cao su thường xuyên, định kì, để bản in luôn đẹp), thay trống in.

  1. Chữ in bị nhòe, lem nhem

Sau khi in chữ in bị nhòe, lem nhem là tình trạng thường xuyên gặp gỡ phải của giấy in. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như: giấy in bị ẩm hoặc quá mỏng mảnh, phần lô sấy của máy bị hỏng nhiệt sinh ra không đủ để sấy bản in, đổ mực in không đúng quy trình, phần trống in quá mòn.

Để khắc phục tình trạng này cần sử dụng loại giấy in đạt tiêu chuẩn đủ dày và trắng. Thay lô sấy mới, thay trống mới nếu sử dụng quá lâu. dùng loại mực in tốt, thích hợp với máy in.

  1. Máy in bị kẹt giấy

Đây là lỗi thường gặp gỡ ở máy in, và khiến không ít người khi mới dùng lần đâu phải hoảng hốt. Nguyên nhân của tình trạng kẹt giấy in có thể là bởi kích thước giấy in không khớp với khay giấy, bao lụa bị chát bởi mỡ nhiệt bị khô, bộ lăn kẹt giấy bị bẩn, giấy in không chất lượng quá mỏng mảnh,…

Để khắc phục tình trạng kẹt giấy in cần sử dụng loại giấy phù hợp với khay giấy máy in, thay bao lụa và bôi mỡ nhiệt thường xuyên, vệ sinh phần lăn kẹt giấy, sử dụng giấy in bạn dạng đẹp chất lượng.

  1. bản in bị trắng tổng thể

Là tình trạng sau khi in file tất cả đều trắng không có chữ và hình ảnh như file trong máy. Nguyên nhân của tình trạng bản in trắng toàn bộ là bởi vì lỗi trục từ, phần lò xo ở đầu trục từ có thể bị gãy một nữa, lệch vòng hoặc biến dáng.

Khắc phục tình trạng này bạn cần tháo hộp mực và kiểm tra phần lo xo của trục từ, nếu thấy lo xo bị lệch, méo thì uốn lại cho chuẩn. Trong tình trạng lò xo trục từ bị gãy không sửa được cần thay trục từ mới. Để có thể vận hành máy inthông thường và không chạm mặt trục trặc phiên bản in.

Nguồn : Đại lý HP tại nhà.

Xem thêm thông tin về máy in, máy scan hp tại www.thietbimanggiasi.com

Google Plus

Về Danh Văn Phòng

Ahapa - Dịch vụ SEO, quảng cáo Google Adwords, Facebook Ads, Cốc Cốc và Thiết kế website bán hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét